Hướng dẫn sử dụng thuốc podophyllin 25

 Hướng dẫn sử dụng thuốc podophyllin 25 để chữa trị sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc

Việc dùng thuốc đúng cách, đúng liều lượng không chỉ giúp đem lại hiệu quả trị cao mà còn giúp bạn an toàn cũng như phòng ngừa được một số rủi ro lúc dùng thuốc. Bênh cạnh đấy, bạn cũng cần phải chắc chắn về sự phù hợp lúc sử dụng thuốc podophyllin 25 để chữa trị. Trước và sau lúc dùng thuốc bạn cần phải rửa tay sạch sẽ. Lúc dùng thuốc, bạn phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng dưới đây:

Bước 1: rửa sạch các nốt sùi, mụn cơm, mụn cóc bằng nước muối sinh lý, sau đấy đợi cho khô hoặc sử dụng khăn lau khô.
Bước 2: bôi thuốc mỡ (thuốc đã được nhà thuốc đóng gói kèm theo thuốc podophyllin 25 lúc gửi đi cho những bệnh nhân) xung quanh ở tại vùng da lành cạnh nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc thường, mụn cóc sinh dục để tránh podophyllin lan sang các ở tại vùng da lành dễ gây nên bỏng rát.
Bước 3:lắc đều lọ thuốc trước lúc sử dụng.

Dùng tăm bông sạch chấm một lượng vừa đủ dung dịch podophyllin 25 có tốt không, cẩn thận bôi trực tiếp lên nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc, không bôi hoặc để podophyllin 25 lan sang những tại vùng da lành bên cạnh.

Chỉ chấm một lượng vừa đủ cũng như đảm bảo tổng diện tích điều trị tuyệt đối không vượt quá 10cm vuông và tổng lượng thuốc podophyllin 25 không thể nào vượt quá 0.5ml mỗi ngày.

Để cho những nốt sùi mào gà, mụn cơm, mụn cóc sau khi bôi thuốc được khô hoàn toàn trước lúc mặc quần ào.
Bước 4: sau 1 4 giờ thì tiến hành dùng nước muối sinh lý, hay xà phòng để rửa sạch những khu vực đã trị bằng thuốc podophyllin 25.

Ngày bôi thuốc 1 2 lần dựa theo chỉ định của chuyên gia, dược sĩ, thời gian bôi cách nhau ít nhất 6 tiếng.

Liều lượng
Ðiều trị sùi mào gà sinh dục cũng như quanh hậu môn

Liểu lượng thuốc podophyllin 25 để chữa sùi mào gà ở cơ quan sinh dục và quanh hậu môn không thể nào vượt quá 10 cm vuông cũng như, không được vượt quá 0,5ml cho một lần trị. Trong hiện tượng tổng diện tích nốt sùi của bạn lớn hơn 10cm vuông, bạn cần phải sử dụng chế phẩm thuốc podophyllin với nồng độ thấp hơn, ví dụ: dung dịch thuốc podophyllin 5% để chữa trị để tránh mắc tránh quá liều khi sử dụng.

Đối với những nốt sùi mào gà tại cơ quan sinh dục và quanh hậu môn, bạn cần phải rửa sạch trong vòng 1 tới 4 giờ sau khi bôi thuốc. Đối với một số nốt sùi mào gà tại đầu ống sáo, bạn cần phải rửa sạch trong vòng 1 đến 2 giờ sau lúc bôi thuốc. Bên cạnh đó phụ thuộc vào kích thước và sự phát triển của nốt sùi mà thời gian chữa trị có thể kéo dài hơn tuy nhiên không thể nào quá 4-6 giờ.

Việc thuốc podophyllin có tốt không chữa trị có thể chia thành một số đợt trong tình trạng bệnh tình của bệnh nhân đã tại thời kỳ phát triển rất mạnh, mỗi đợt từ 3-5 ngày, cũng như mỗi đợt cách nhau 3 ngày.

Nhận xét